clock
logo

เที่ยวหิมะ กับ ทัวร์จีนฤดูหนาว

November 23, 2023 | by Panda Holiday

เที่ยวหิมะ กับ ทัวร์จีนฤดูหนาว

ทัวร์จีนฤดูหนาวหน้าหนาวจีนเดือนไหน

เมืองฮาร์บิน ปราสาทน้ำแข็ง ประเทศจีน

ทัวร์จีนฤดูหนาวฮาร์บิ้น เที่ยวฮาร์บิ้น หนาวมากกกกกกกกกก เป็นสถานที่เหมือนอยู่ในลูกแก้วหิมะที่เคยเห็นตอนเด็กๆที่ นิยมเอาไปเป็นของฝากเลย ฮาร์บิ้นเมืองที่หนาวมาก เป็นเมืองเอกของมณฑลเฮย์หลงเจียงร์บินเป็นเมืองอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโต และยังเป็นศูนย์กลางทางด้านการปกครอง เศรษฐกิจ วิทยาศาสตร์ วัฒนธรรม และการสื่อสารคมนาคมของภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ฮาร์บิน งานเทศกาลน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย และใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลก The Harbin International Ice and Snow ที่นักท่องเที่ยว ทั่วโลก ต่างเดินทางมาเที่ยว ถ่ายรูป และชมความงดงาม ของเทศกาลแกะสลักน้ำแข็ง ไม่ว่า จะมากับทัวร์จีน มากันเอง หรือมาเยี่ยมญาติและ ญาติพามาเที่ยวก็มีเช่นกัน เพราะ ที่นี่ หนึ่งปีมีครั้งเดียว นักท่องเที่ยว ก็เลย ตั้งหน้าตั้งตา รอที่จะเดินทางมาเที่ยว ฮาร์บิ้น สาเหตุก็อย่างที่บอก หนึ่งปีมีหนึ่งครั้ง เที่ยวปีใหม่ เที่ยวเทศกาลแกะสลักน้ำแข็ง เป็นอะไรที่พลาดไม่ได้ หากเดินทางไปจะเจอ คฤหาสน์ที่เป็นน้ำแข็ง ประดับประดาด้วยไฟแสงสีเสียง จากอดีตทำเป็นแค่ โคมน้ำแข็งที่มีไฟแสงสีด้านใน พัฒนามาเป็นบ้านแต่ละหลังตกแต่ง ด้วยไฟและน้ำแข็งอย่างสวยงาม ปัจจุบันกลายเป็นเทศกาลที่ยิ่งใหญ่ สามารถเดินเที่ยวชมได้อย่างอิสระ และในงาน ทัวร์จีน ฮาร์บิ้น ยังมี การแข่งขันแกะสลักน้ำแข็งในระดับนานาชาติ ที่ใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลก โดยอีกสองงานนั้นจัดที่สหรัฐอเมริกา และแคนาดา ซึ่งการแข่งขันการแกะสลักน้ำแข็งในมืองฮาร์บินที่มีชื่อว่า Harbin International Ice Sculpture Competition มีผู้เข้าแข่งขันมากมาย เทศกาลน้ำแข็ง ฮาร์บิน Harbin Ice and Snow Festival เป็นเทศกาลฤดูหนาวสุดยิ่งใหญ่ในประเทศจีน ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 1985 และต่อมาก็มีการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยเทศกาลจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 5 เดือนมกราคม และกินเวลานานกว่าหนึ่งเดือน ใครสนใจอยากไปกับ ทัวร์จีน แพนด้าฮอลิเดย์ สามารถกดจองได้ ที่นี่ ได้เลยนะคะ และยังสามารถเลือกเที่ยวเส้นทางๆ อื่นๆ กับทัวร์จีน แพนด้าฮอลิเดย์ ได้อีก ทัวร์ห้าดาว ทัวร์5ดาว เที่ยวต่างประเทศ ให้เราดูแล ดีที่สุดในเส้นทาง

แชงกรีล่า ภูเขาหิมะมังกรหยก

ทัวร์จีนฤดูหนาวแชงกรีล่า สวยแบบห้าดาว ภูเขาหิมะมังกรหยกลี่เจียง เป็นภูเขาสูงที่มีหิมะปกคลุมอยู่ตลอดทั้งปี และเป็นภูเขาหิมะที่อยู่ใกล้ประเทศไทย ภูเขาหิมะมังกรหยก เขาแห่งนี้ประกอบไปด้วยสภาพแวดล้อมต่างๆ ทั้งหุบห้วย ธารน้ำ แนวผา และทุ่งหญ้าน่าซี ทิวเขาแห่งนี้เมื่อมองจากระยะไกล จะเห็นเป็นลักษณะคล้ายมังกรกำลังเลื้อย สีขาวของหิมะที่ปกคลุมอยู่นั้นดูราวกับหยกขาว ที่ตัดกับสีน้ำเงินของท้องฟ้า คล้ายมังกรขาวบนฟากฟ้า ทิวเขาแห่งนี้จึงได้ชื่อว่า ภูเขาหิมะมังกรหยก JADE DRAGON SNOW MOUNTAIN นักท่องเที่ยวสามารถนั่งกระเช้าไฟฟ้า ขึ้นสู่จุดชมวิวบนยอดเขาที่ความสูงกว่า 3,356 เมตร และสูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 4,506 เมตร เพื่อชมวิวทิวทัศน์และธรรมชาติบนจุดที่สวยงามที่สุด ตลอดสองข้างทางที่ขึ้นยอดเขา หากสนใจ ไปเที่ยวกับ ทัวร์จีน สามารถ จองทัวร์จีน ได้กับแพนด้าฮอลิเดย์ สามารถไปเที่ยวจีน ได้ง่ายๆ ให้แพนด้าฮอลิเดย์ ดูแลตลอดทริป ที่คุณ อยากไปเที่ยว เที่ยวกับทัวร์ ทัวร์จีน กับ แพนด้าฮอลิเดย์ สบายใจครบครัน คุ้มค่า เที่ยวห้าดาว พรีเมี่ยม ให้เราดูแล

เขาหวงซาน เขาฝึกเจ้ายุทธ

ทัวร์จีนฤดูหนาวหวงซาน เขาหวงซาน มันสวยมากกกก เป็นเทือกเขาที่ทอดตัวอยู่ทางตอนใต้ของมณฑลอันฮุย ทางตะวันออกของสาธารณรัฐประชาชนจีน มีชื่อเสียงมาก จนถูกขนานามว่า เป็นสวรรค์ช่างภาพ เนื่องจากทิวทัศน์ที่งดงามของยอดเขาหินแกรนิตและต้นสนหวงรูปร่างแปลกตา และภาพของหมอกและเมฆที่ลอยอยู่ใกล้ยอดเขา บริเวณเทือกเขายังมีน้ำพุร้อนและบ่อน้ำร้อนธรรมชาติอีกมากมาย เนื่องมาจากความงดงาม เที่ยวเขาหวงซาน เป็นเส้นทางที่ไปแล้วไม่มีผิดหวัง สามารถเที่ยวได้ทั้งช่วง ใบไม้เปลี่ยนสี ใบไม้ผลิ เพื่อไปเที่ยว ชมหมอก ถ้าเดินทาง ไปเที่ยวจีน หวงซาน ฤดูหนาว ก็จะสวยอีกแบบ จากทิวทัศน์ที่ มีสีเขียว สลับกับท้องฟ้าสีฟ้า ฤดูหนาว เราจะเห็นต้นไม้เป็นสีขาว และท้องฟ้าสีฟ้า ความรู้สึก หากเราเคยไปเที่ยว ช่วงที่ใบไม้ผลิ หากไปเที่ยวจีน ในฤดูหนาว ฤดูที่ หิมะตก ที่เขาหวงซาน จะเหมือนไปคนละที่ จากที่เราเคยไปมาเลย นักท่องเที่ยว เลยเลือกที่จะไปเก็บให้ครบ 4 ช่วงของ วิวธรรมชาติ เขาหวงซาน ไปเก็บภาพให้ครบ เพราะที่นี่คือ สวรรค์ช่วงภาพ ช่วงเวลาที่เหมาะสมแก่การท่องเที่ยว สวยทั้งสี่ฤดู (แต่ผู้เขียนขอแนะนำว่าช่วงที่สวยที่สุดคือช่วงที่คนน้อยที่สุด หรือก็คือช่วงฤดูหนาว ช่วงเดือน 1-2 ของทุกๆปี) สี่ดรุณี จุดวิวทิวทัศน์ที่สวยที่สุด : ต้นสนรับแขก(迎客松), หลังปลาตะเพียน(จี้อวี๋เป้ย-鲫鱼背), ช่องเขาซีไห่(西海大峡谷) เขาหวงซาน มีพื้นที่เที่ยวชม 6 พื้นที่ ได้แก่ เวินเฉวียน温泉, อวิ๋นกู่云谷, ทรงกู่ 松谷, เตี้ยวเฉียว钓桥, อวี้ผิง玉屏, เป่ยไห่北海 ยังรวมไปถึง ฟู๋ซี浮溪, รั่วรั่ว箬箬, หยางหู洋糊, วัดฟู๋กู้福固寺, อูหนีกวน乌泥关 5 พื้นที่เขตอนุรักษ์. ยังรวมไปถึง 3 แปลก ได้แก่ สนแปลก หินแปลก เมฆแปลก และเพิ่มเติมด้วย ธารน้ำแร่ กับ หิมะ ทำให้เรียกรวมๆว่า ที่สุดแห่งทั้ง 5 เขาหวงซาน มีต้นสนแปลกๆปกคลุมอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น สนต้นรับแขก, สนอยู่เป็นเพื่อน, สนส่งแขก, สนสามัคคี, สนเสือดำ, สนเขี้ยวมังกร มีต้นสนแปลกๆที่มีชื่อเสียงอยู่ประมาณ 32 จุด. และหินแปลกที่เขาหวงซานก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน ได้แก่ หินบินมา, หินเซียนทอผ้า, หินสิงโตชมทะเล, หินหลังปลาตะเพียน และอื่นๆ อีกกว่า 60 จุด. ส่วนเมฆแปลก(คนไทยอาจคุ้นเคยกับคำว่าทะเลหมอกมากกว่า) จะเกิดขึ้นได้ทุกๆบริเวณ แต่รูปร่างอาจไม่เหมือนกัน แล้วแต่สภาพภูมิอากาศและสภาพภูมิประเทศ พื้นที่เขาหวงซานใช้หลักการแบ่งตามทิศ โดยจะแบ่งเป็น 5 เขตตามชื่อเรียกทิศได้แก่ เป่ยไห่(เหนือ) หนานไห่(ใต้) ตงไห่(ตะวันออก) ซีไห่(ตะวันตก) เทียนไห่(จุดกลาง)

ย่าติงหิมะขาว นวนิยายแชงกรีล่าแห่งสุดท้าย

ทัวร์จีนฤดูหนาวย่าติง ดินแดนแชงกรีล่าแห่งสุดท้าย ทัวร์ย่าติง อยู่ในมณฑลเสฉวน ไม่ไกลจากเฉิงตู ใครมีแพลนจะไป ทัวร์เฉิงตูอุทยานย่าติง หรือ Yading Nature Reserve เป็นสถานที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามทางธรรมชาติของจีน ตั้งอยู่ที่ความสูง 4,000 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ในเขตเมืองเต้าเฉิง มณฑลเสฉวน ทางตะวันตกของประเทศจีน ปัจจุบันถูกจัดตั้งเป็นพื้นที่อนุรักษ์ ภายในอุทยานมีจุดชมวิวมากมาย และสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่วันนี้เราจะมานำเสนอ ในช่วงฤดูหนาว ช่วงที่ หิมะตก พาเที่ยวจีน ช่วงหิมะตก ความสวยงามระดับภาพวาดที่ นักท่องเที่ยวชอบพูดถึง ย่าติง การไปเที่ยวย่าติง บางคนเลือกที่จะเดินทางไปเที่ยวเอง บางคน เลือก ที่จะเดินทาง ไปกับ ทัวร์จีน หรือ ทัวร์ย่าติง ช่วงฤดูหนาว จะไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นเส้นทางที่เดินทางได้ยาก ถนนสลับกับภูเขา และถนนหนทางไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เสน่ห์ของหิมะ พึ่งถูกเปิดให้สายตาคนทั้งโลกได้เห็น เมื่อสาวงามถูกแหวกผ้าคลุมออก คำถามมากมายจึงเกิดขึ้นกับย่าติงว่าจะสามารถรักษาความบริสุทธิ์ผุดผ่องไว้ได้นานแค่ไหน การเดินทางที่ยากลำบาก ในสมัยก่อนทำให้นักท่องเที่ยว ส่วนหนึ่งก็ถอดใจ อีกส่วนหนึ่งก็เลือกที่จะสู้ เพื่อได้ไปเห็นแชงกรีล่า แห่งสุดท้ายแห่งนี้ แต่ปัจจุบันสามารถไปเที่ยวได้ง่ายแล้ว หากเลือก เดินทางไปเที่ยว กับ ทัวร์จีน แพนด้าฮอลิเดย์ หากมีโอกาศ หรืออยากไปเที่ยว สามารถ กดคลิก จอง ทัวร์ย่าติง ทัวร์จีน ช่อง Youtube คลิก ได้เลยจ้า